Bí quyết để không bao giờ thất lạc đồ lạc

  1. Khiến cho các loại đồ đạc nổi bật để bạn không bị mất chúng dễ dàng.

Nếu bạn có xu hướng mất các vật quan trọng, hãy làm cho chúng to hơn, rõ ràng hơn hoặc bắt mắt hơn. Điều này sẽ làm cho chúng khó khăn hơn để mất, và dễ dàng hơn để tìm thấy.
Ví dụ: bạn có thể thêm một chiếc móc khóa lớn, đầy màu sắc hoặc ồn ào trên vòng khoá của mình, sử dụng ốp điện thoại lớn và sáng và giữ điện thoại của bạn bật chuông hoặc đặt ghi chú dính màu vàng trên giấy tờ quan trọng.

2. Đính kèm các thiết bị công nghệ hỗ trợ theo dõi như Tile, TrackR.

Nếu bạn muốn có giải pháp công nghệ cao hơn để theo dõi những điều quan trọng, hãy cân nhắc việc nhận thiết bị theo dõi Bluetooth, định vị GPS. Bạn sẽ móc một bộ theo dõi nhỏ vào mục và kết nối nó với một ứng dụng điện thoại thông minh có thể cho bạn biết nó ở đâu mọi lúc.

Theo dõi các thiết bị có ứng dụng bao gồm Tile và TrackR.

Nếu bạn có xu hướng mất khả năng theo dõi điện thoại thông minh của mình, hãy thử một ứng dụng như Tìm iPhone của tôi. Nếu bạn sử dụng Android, hãy truy cập android.com/find trong bất kỳ trình duyệt web nào.

3. Hãy chú tâm hơn mỗi khi bạn đặt một vật thể quan trọng.

Mỗi khi bạn đặt một đối tượng quan trọng, hãy dành thêm một giây để ghi nhớ nó ở đâu. Hãy tự nói to hoặc trong đầu của bạn, “Đây là nơi tôi đang đặt vật này,” và định hình chính xác nó trông như thế nào. Tạo ghi chú tinh thần này sẽ củng cố vị trí của đối tượng, làm cho nó dễ dàng hơn nhiều để nhớ nó ở đâu.

  • Điều này có vẻ khó chịu hoặc dễ dàng lúc đầu, nhưng thói quen làm nó hàng ngày sẽ làm cho nó dễ dàng hơn và tiết kiệm rất nhiều thời gian về lâu dài.
  • Nếu bạn có xu hướng quên các ghi chú tinh thần, hãy cố gắng bắt đầu ngay sau khi bạn mất vật và tìm lại. Đây là thời điểm bạn sẽ được thúc đẩy nhiều nhất để theo dõi tốt hơn!
  • Hãy nhận thức rõ hơn về những gì bạn đang làm, sẽ giúp bạn dễ dàng nhớ nơi bạn đặt mọi thứ.

4. Kiểm tra các vật dụng quan trọng trước khi bạn rời khỏi phòng hoặc xe hơi.

Tạo thêm thói quen nhìn lại mọi thứ trước bạn khi bạn ra khỏi xe, đặc biệt nếu nó không phải của riêng bạn. Cung cấp cho bàn làm việc hoặc văn phòng của bạn một kiểm tra nhanh trước khi bạn đi ra ngoài để đảm bảo rằng bạn không để lại bất cứ điều gì phía sau. Đây là một cách tuyệt vời để tìm những thứ có thể đã trượt ra khỏi tay hoặc túi của bạn một cách tình cờ.

5. Giữ cho không gian của bạn gọn gàng và có trật tự để giảm nguy cơ mất đi một thứ gì đó.

Khu vực lộn xộn và đông đúc cung cấp nhiều cơ hội để mất các đối tượng – chúng có thể bị mắc kẹt trong các góc lộn xộn, được bao phủ bởi các vật thể khác, hoặc thậm chí bị ném ra do nhầm lẫn. Để tránh điều này, hãy thường xuyên dọn dẹp bất kỳ khu vực nào mà bạn dành nhiều thời gian. Điều này có vẻ tốn nhiều thời gian lúc đầu, nhưng nó sẽ cho phép bạn tiết kiệm thời gian và công sức mà bạn sẽ bỏ ra để tìm kiếm những thứ bị mất.
Giữ nhà, phòng, văn phòng, xe hơi hoặc bàn ở trường càng gọn gàng càng tốt. Những khu vực mà bạn dành nhiều thời gian có xu hướng lộn xộn, làm cho nó dễ dàng để mất các đối tượng ở đó.

Comments

mood_bad
  • No comments yet.
  • Add a comment